ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองรวบชาย 44 ปีพกยาบ้า  

  

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,มญ.เสถียน สุกุมาลย์ ,มญ.ประจัก พลท้าว ,มญ.บัญชา เลพล ,อส.ต.วิทวัส บังใบ,อส.ท.ปกรณ์เกรียติ พรมโคตร,สมาชิกโท พงศธร แสนลา ได้ร่วมกันจับกุมนายอมรรัตน์ฯ อายุ 44 ปี  ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 195  เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้บริเวณถนนท้ายหมู่บ้าน ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายโย ซึ่งมีลักษณะคล้ายสาวสอง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งนายโย จะขับรถกะบะ ยี่ห้อนิสสัน สีเทา (ท้ายกะบะติดคอกเหล็ก) มาจอดอยู่ใน ต.โนนม่วง อยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบรถเป้าหมายวิ่งมาจากท้ายหมู่บ้าน จึงสั่งให้รถคันดังกล่าวหยุด พบนายอมรรัตน์ ฯให้การรับสารภาพว่าตนได้เสพยาบ้ามา จำนวน 5 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1 ถุง 195 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป๋าขนาดเล็กสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งนายอมรรัตน์ฯสะพายอยู่ ให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อเมื่อ วันที่ 6 สิงหาคม 2565 จำนวน 1 ถุง(200 เม็ด) ซื้อมาในราคา 3,000 บาท  แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,ขับรถยนต์ขณะมีสารเสพติด(เมทแอมเฟตมีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า