ธนาคารออมสินหนองบัวลำภูจัดงานตลาดออมสินช่วยผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19   

    

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณด้านข้างธนาคารออมสิน สาขาหนองบัวลำภู ได้มีงานตลาดออมสินช่วยผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยมี คุณอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู คุณสุภาพ อินทวงศ์ คลังจังหวัดหนองบัวลำภู ,คุณสนิท  อาษาธง ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้บริหารธนาคารออมสิน ผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ฯลฯ

     โดยมี นางสุชาธินี ปากเมือง ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธานในงานวันนี้ ตามที่ธนาคารออมสิน ได้ปรับบทบาทมุ่งสู่การเป็นธนาคารเพื่อสังคม GSB Social Bank เพื่อสร้างผลเชิงบวกแก่สังคม “Making POSITIVE Impact on Society” ด้วยการดูแลช่วยเหลือลูกค้าและประชาชน  3 กลุ่มหลัก

คือ ผู้มีรายได้น้อยหรือฐานราก ผู้ประกอบการรายย่อย และองค์กรชุมชน เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม หลุดพ้นจากความยากจน อีกทั้งยกระดับรายได้ ต่อยอดเป็นผู้ประกอบการรายย่อย ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้ โดยรวบรวมองค์ความรู้ในทุกด้านที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพและการทำธุรกิจ อาทิ ผู้ประกอบการรายย่อย , กลุ่ม Street Food , กลุ่ม Homestay เป็นต้น 

     ธนาคารออมสินจึงมีนโยบายในการสร้างโอกาส และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชนทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ให้มีสถานที่ในการจำหน่ายสินค้าและบริการ ตลอดจนเพิ่มช่องทางการตลาด (Online/Offline) เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงได้มีแผนงานในการจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผู้ประกอบการรายย่อย ปี 2565

 เพื่อจัดหาแผงค้าสำหรับรองรับผู้ประกอบการรายย่อย ที่ต้องการพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าและบริการ ในพื้นที่บริเวณสำนักงานธนาคารออมสินภาค/เขต/สาขา พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้แก่ร้านค้าอย่างต่อเนื่อง มีเป้าหมายในการจัดหาพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ในพื้นที่ธนาคารออมสินภาค 10 ที่ต้องการจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ จำนวนมาก 300 ราย

 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เป็นพิธีเปิดตลาดออมสินช่วยผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 “เราจะผ่านวิกฤตไปด้วยกัน” เพื่อประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ ว่าธนาคารออมสินได้เปิดพื้นบริเวณหน้าธนาคารออมสินสาขาในสังกัดภาค 10  เป็นพื้นที่ให้กลุ่มพ่อค้าประชาชนได้นำสินค้าจำหน่ายฟรี และนอกจากนี้ในงานวันนี้ ยังมีกิจกรรมการประกวด “นักออมวัยใส ขวัญใจออมสิน” เพื่อค้นหาน้องๆที่มีนิสัยรักการออมเพื่อรับทุนการศึกษาจากธนาคารออมสิน กิจกรรมในวันนี้จะสร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่ประชาชน รวมถึงสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า