อบจ.หนองบัวลำภูอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลและช่วยปฏิบัติการแพทย์ขั้นพื้นฐาน   

     เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมโรงแรมกินรี รีสอร์ท จ.หนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์  นายก อบจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานพิธีมอบใบประกาศนียบัตรกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ปฐมพยาบาลและช่วยปฏิบัติการแพทย์ขั้นพื้นฐาน (อฉพ. EMR 40 ชม.) รุ่นที่ 2 โดยมีนายสมุทร วุฒิศาสตร์ รองปลัด อบจ. นายอภิชาติ สุวรรณพิมพ์ ที่ปรึกษา นายกอบจ.หนองบัวลำภู ร่วมมอบใบประกาศนียบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรม

ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์  นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูได้ดำเนินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลและช่วยปฏิบัติการแพทย์ขั้นพื้นฐานมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อมุ่งให้อาสาสมัครฉุกเฉินการแพทย์ มีความรู้ ทักษะ และเจตคติ  ในการปฏิบัติการฉุกเฉินขั้นพื้นฐาน  สามารถช่วยเหลือตนเองและบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล และเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตและลดค่าใช้จ่ายทางด้านค่ารักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉินต่างๆ

โดยผู้ผ่านการอบรมจะเป็นผู้ปฏิบัติงานที่ยังไม่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรอาสาสมัครฉุกเฉินการแพทย์ จาก ภาคเอกชน มูลนิธิ สมาคม ที่ปฏิบัติงานด้านกู้ชีพ กู้ภัย ในจังหวัดหนองบัวลำภู และจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดหนองบัวลำภู  วิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โรงพยาบาลอำเภอทั้ง 5 แห่งของหนองบัวลำภู  โรงพยาบาลจังหวัดเลย สถานีตำรวจภูธรอำเภออำเภอโนนสัง  ที่ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรม.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า