ฝ่ายปกครองเมืองหนองบัวลำภูรวบ 3 รายพัวพันยาเสพติด  

    

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองฯ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันจับกุม

1.นายทีรนัย (นัย) อายุ 34 ปี ในข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายและ และจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 120 เม็ด

2. นายผาภูมิ (ต้อม) อายุ 37 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

3. นายอธิวัฒน์ (หนุ่ม) อายุ 27 ปี ในข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 34 เม็ด

     อนึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้น ได้สืบทราบหาข่าวและตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วจึงดำเนินการทำการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดพร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาและทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนบุคคลที่เสพจะได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และส่งเสริมอาชีพต่อไป

      การดำเนินการดังกล่าวนอกจากได้ปฎิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย จังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกรมการปกครอง (10 Flagships to DOPA All Smart 2022  “อำเภอมั่นคง ปลอดปลอดภัย” ขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด : หมู่บ้านมั่นคง ปลอดภัยจากยาเสพติด และเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนตามปัญหาที่สำรวจในระบบ ThaiQM ที่ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตของประชาชน

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า