ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 16 ปีพัวพันยาเสพติด   

  

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายสุรชาติ ชัยทองดี ปลัดอำเภอ นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ อส.กฤษณะ ศิริวิชัย อส.อภิชาติ  จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมของกลาง 472 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ถนนสายหนองบัวลำภู – โนนสัง บริเวณสามแยกทางเข้าบ้านโคกกุง หมู่ที่ 8 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู    

 

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการซื้อขายยาเสพติดที่บริเวณถนนสายหนองบัวลำภู – โนนสัง บริเวณสามแยกทางเข้าบ้านโคกกุง หมู่ที่ 8  ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จึงได้ร่วมกันวางแผน และเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง ต่อมาพบชายวัยรุ่นยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ชื่อนายบี ( นามสมมุติ) และรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา จำนวน 3 เม็ด

     และเวลาต่อมาได้มีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเขียว หนองบัวลำภู ขับมาจอดจุดที่เจ้าหน้าที่ยืนอยู่ และให้การยอมรับว่าตนเสพยาเสพติดมา ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 472 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน จำนวน 4 ถุง  ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายแบบคาดเอวสีแดงดำ นายเอ ให้การยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้า) ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายฟิว บ้านโคกแก่นช้าง ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู วันที่ 11 ส.ค.65 เวลาประมาณ 17.00 น. โดยรับมาจำนวน 2 ถุง ในราคา 8,000 บาท และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 50 บาท  แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า