ชาวบ้านหนองบัวลำภูสุดทนถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อเอาต้นกล้วยมาปลูกลงไปอาบน้ำในหลุมลึกมีน้ำท่วมขัง  

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนลงในเฟสบุ๊ค โดยโพสต์ข้อความว่า “ชาวบ้านโนนสว่าง ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ทนไม่ไหวกับถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี” พร้อมกับภาพ และคลิปวิดีโอ ซึ่งมีผู้สูงอายุนำต้นกล้วย และต้นข้าวมาปลูกอยู่กลางถนน ซึ่งมีสภาพถนนผุพังเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสายมีน้ำขังเจิ่งนอง และยังได้ลงไปนั่งในหลุมนำขันน้ำมาตักน้ำที่ท่วมขังในหลุมบนถนนอาบ  ซึ่งเป็นการประชดถึงความเดือดร้อนที่ได้รับมาตลอดหลายปี

      จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบคุณยายทองดี สังศิริ อายุ 73 ปี อยู่ที่ 204 ม. 10 บ้านโนนสว่าง ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู บุคคลในคลิปที่ลงไปอาบน้ำในหลุมลึก พร้อมกับกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนนับสิบคน ได้เล่าว่าถนนสายนี้จากบ้านโนนสว่าง ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง ไปถึงเขตบ้านนันทะจันทร์ ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สภาพถนนพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน บริเวณที่เป็นหลุมจะมีน้ำท่วมขัง แม้จะเป็นถนนลาดยาง แต่ก็หลุดร่อนออกมาจนเห็นเม็ดหินโผล่

ส่วนช่วงหน้าแล้งก็มีฝุ่นคลุ้งไปทั่วบริเวณ ถนนเส้นนี้สร้างมาแล้วหลายปี หน่วยงานที่ดูแลก็ไม่ค่อยมาซ่อมแซม นานๆครั้งจึงจะนำหินหรือดินมาถมหลุม แต่พอหน้าฝนก็พังเหมือนเดิม ถนนเส้นนี้เป็นเส้นหลักที่พี่น้องเรานำพืชผลทางการเกษตร เข้าไปจำหน่ายหารายได้เลี้ยงครอบครัว สภาพอย่างที่เห็นบางจุดแทบจะไม่มีลาดยาง มีแต่เม็ดหินโผล่ขึ้นมา

      และเป็นถนนสายสำคัญทางลัดจะเข้าตัวอำเภอนากลาง ไปโรงพยาบาลฯและไปติดต่อราชการ พระ เณร ชาวบ้าน เด็กนักเรียน หรือประชาชนทั่วไป ใช้เป็นถนนเส้นหลักในการสัญจร นอกจากนี้ยังเคยเกิดอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตแล้วหลายคน ตลอด 2 ข้างทาง มีไฟฟ้าส่องสว่างบางจุด บางหลอดก็เสียไม่ติด แต่ระยะทางส่วนใหญ่ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ทำให้ในช่วงเวลากลางคืน ยิ่งสัญจรลำบากมากยิ่งขึ้น จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และซ่อมแซมแก้ไข เพราะชาวบ้านเดือดร้อนกันมาหลายปีแล้ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า