สส.โจ้ นายสยาม หัตถสงเคราะห์ พร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทยมอบสิ่งของในงานบุญทิ้งกระจาด ประจำปี 2565  

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ มูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู นายสยาม หัตถสงเคราะห์ ( สส.โจ้)  พร้อมทีมงาน ครอบครัว เพื่อไทย หนองบัวลำภู เขต 1ได้เดินทางมามอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และน้ำดื่ม เนื่องในงานบุญทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 ณ มูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  โดยมีคุณธีรยุทธิ์ เชาวน์จิรกิตติ์ ประธานกรรมการมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู และคณะกรรมการ เป็นผู้รับมอบ

     งานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 หรือคนจีนเรียกว่า "ซีโกว"คือ การทำบุญเดือนเจ็ด ตามประเพณีคติความเชื่อโบราณคนไทยเชื้อสายจีน ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลานาน ถือได้ว่าเป็นการทำบุญให้กับเหล่าบรรพชนที่ล่วงลับ และสัมภเวสี ในปีนี้ทางมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู ได้จัดงานตรงกับวันที่ 14 – 15  สิงหาคม 2565 เป็นการทำบุญที่แจกสิ่งของโปรยทาน ซึ่งผ่านพิธีสวด

และการเจิมจากองค์เทวอาจารย์ แล้วยังได้นำมาแจกให้กับพี่น้องประชาชนชาวหนองบัวลำภู ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ตลอดจนเครื่อง อุปโภคบริโภค อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ขาดแคลน เพื่อช่วยเหลือในการดำรงชีพได้ ถือได้ว่าองค์กรมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู โดยการนำของ คุณธีรยุทธิ์ เชาวน์จิรกิตติ์ ประธานกรรมการมูลนิธิ คณะกรรมการ พ่อค้า ประชาชนได้ร่วมแรงร่วมใจในการทำงาน เสียสละเพื่อส่วนรวม เพื่อการกุศลดังกล่าว 

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า