ลูกค้านั่งทานอาหารเจอบิลเก็บค่าบริการโพสต์ลงเฟสบุ๊คมีแบบนี้ด้วยหรือเจ้าของร้านและหน่วยงานที่ดูแลออกมาชี้แจงแล้ว  

   

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ได้มีผู้ใช้ facebook ใช้ชื่อว่า เดอะเบส ได้โพสต์กระดาษบิลค่าอาหารมีข้าวผัดทะเล 1 จาน 120 บาท ยำรวม 2 จาน 240 บาท ลูกชิ้น 1 จาน 50 บาทโค้ก 2 ขวด 70 บาทน้ำแข็ง 2 ถัง 20 บาท และมีค่าบริการ 100 บาท รวมเป็นเงิน 600 บาท ซึ่งทางผู้โพสต์ได้ตั้งข้อสงสัยว่า เดี๋ยวนี้ที่หาดโนนยาวคิดค่าบริการด้วยเหรอคะ ไปมาวันนี้ค่ะปกติไปก็ไม่โดนเก็บรู้สึกสงสัยคะ หลังจากนั้นในโลกโซเชียลมีการแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันออกเป็นสองฝั่งสองฝ่าย

       หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เช็คและทราบว่าแหล่งท่องเที่ยวจุดเกิดเหตุอยู่ที่หาดโนนยาว ตำบลโคกใหญ่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีองค์การบริหารส่วนตำบลโคกใหญ่ เป็นเจ้าของพื้นที่ และให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อขายอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งหาดโนนยาวนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยวในจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะจะมีหาดทรายขาวทอดยาว ตั้งอยู่บริเวณท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ มีห่วงยาง ไว้ให้ผู้มาท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำ เป็นน้ำที่ไม่ลึก และไม่อันตราย มีซุ้มตั้งอยู่ริมน้ำ เรียงไปตามชายหาด บรรยากาศดีมากๆ พอหลังจากเกิดเหตุขึ้นบรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการบางตา

     จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่เจ้าของร้านอาหารดังกล่าวโดยมีนางสาวบรรจง ฯ อายุ 49 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเป็นเจ้าของร้านที่ลูกค้าได้โพสต์ลงในโลกโซเชียล ซึ่งตนเองเพิ่งมาทราบเรื่อง เพราะว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยเล่นโทรศัพท์ และไม่ค่อยทราบเรื่องในโลกโซเชียลเลย  โดยหลังจากเกิดเหตุตนเองรู้สึกเสียใจมาก ส่วนชายคนที่เก็บเงิน ก็เป็นพนักงานในร้าน ได้มีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมต่อว่าลูกค้า หลังจากที่ตนเองทราบเรื่องจึงได้เรียกเข้ามาสอบถาม และได้สั่งพักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเองรู้สึกเสียใจมากเพราะที่ผ่านมาก็เจอช่วงสถานการณ์โควิด19 ก็ได้ปิดอยู่พักใหญ่ๆตามนโยบายของรัฐบาล 

จะมีลูกค้ามารับประทานอาหารนั่งพักผ่อนแค่ช่วงเย็นๆและเสาร์อาทิตย์แค่นั้น ตนเองต้องขอโทษลูกค้าที่มาใช้บริการในวันนั้นด้วย และตนเองสัญญาว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ส่วนในอนาคตข้างหน้าก็ไม่ทราบว่าหน่วยงานที่เจ้าของพื้นที่ ยังจะให้ตนเองได้ต่อสัญญาขายอาหาร และทำมาหากินตรงนี้ต่อไปไหมจึงอยากให้สังคมและลูกค้าเข้าใจความรู้สึกของตนเองเพราะตอนนี้ลูกจ้างคนดังกล่าวก็ไม่ได้อยู่ที่ร้านแล้ว

และในวันเกิดเหตุลูกจ้างคนนี้อาจจะดื่มสุรา และเมาจึงขาดสติในการโพสต์และพูดจาไม่ดีออกไป  ปกติตนเองอยู่ที่ร้านตนเองจะทำกับข้าวอยู่แต่ในครัว ไม่มีโอกาสรู้เลยว่าบริเวณหน้าร้าน มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่ตนเองก็ไม่ขอปฏิเสธความรับผิดชอบ จะขอน้อมรับคำวิจารณ์ทุกอย่าง เพียงแต่วอนให้สังคมและลูกค้าให้อภัยตนเองได้มีโอกาสค้าขาย และปรับปรุงร้านอีกครั้งหนึ่ง

       หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางสมัย พรหมเมตตา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกใหญ่ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษนักท่องเที่ยวที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หลังจากที่ตนเองทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้สืบสวนข้อเท็จจริง โดยได้ให้เจ้าของร้านพร้อมกับเด็กเสิร์ฟในร้าน เข้ามาพบให้ชี้แจงว่าในวันนั้นเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น  และเจ้าของร้านจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะชายคนนั้นเป็นพนักงานซึ่งทำงานอยู่ในร้าน หลังจากนั้นตนเองจึงได้รายงานเบื้องต้นไปที่ นายอำเภอโนนสัง ให้รับทราบ โดยจะมีการจัดประชุมขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 และได้ตั้งคณะกรรมการหลายฝ่ายขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้  และถ้าเกิดในที่ประชุมมีมติว่าไม่ให้ร้านดังกล่าว เช่าพื้นที่ขายของต่อไป ตนเองก็ต้องปฏิบัติตามมติของที่ประชุม

ตนเองก็จำเป็นที่ต้องพิจารณาเจ้าอื่นให้เข้ามาค้าขายแทน  และต้องขอโทษนักท่องเที่ยวทุกๆท่านอีกครั้งหนึ่ง และตนเองให้คำมั่นสัญญาว่า เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน จะได้เข้มงวดเรื่องกฎระเบียบให้รัดกุมมากกว่านี้ นางสมัย พรหมเมตตา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกใหญ่  ได้กล่าวทิ้งท้าย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า