ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองรวบ 2 พี่น้องพัวพันยาเสพติด  

  

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรืองมญ.เสถียน สุกุมาลย์ ,มญ.ประจัก พลท้าว ,อส.ต.วิทวัส บังใบ,อส.ท.ปกรณ์เกรียติ พรมโคตร,อส.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นนมุด,อส.ต.สิทธิพงษ์ จำปาจ้อย,มญ.บัญชา เลพล ได้ร่วมกันจับกุม นายเทวินฯ อายุ 33 ปี นายอานิลฯ อายุ 29 ปี ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 1,946 เม็ด  พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องฝ่ายปกครองรับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายเทวินฯนายอานิลฯ ซึ่งเป็นพี่น้องกัน มีพฤติกรรมพัวพันยาเสพติดในพื้นที่ ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และมีเยาวชนเข้าออกบ้านอยู่เป็นประจำ  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผน และเดินทางไปบ้านเป้าหมาย พบ 2 พี่น้องอยู่ภายในบ้าน โดยนายเทวินฯนายอานิลฯ รับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 10 ถุง บรรจุอยู่ในขวดกาแฟ ยี่ห้อหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในตู้เก็บเสื้อผ้า บริเวณหน้าห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน จำนวน 1,946 เม็ด  นายเทวินฯ และ นายอานิลฯ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนทั้งสองจริง โดยนายอานิลฯ ให้การว่าตนเป็นคนสั่งซื้อยาบ้ามาจาก นายแบง คนจังหวัดเลย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ซื้อมาจำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด) ในราคา 30,000 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 ว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า