ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 30 ปีพร้อมยาบ้า 8,397 เม็ด  

  

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายสุรชาติ ชัยทองดี ปลัดอำเภอ ,นายจารุบท  สิงห์สำราญ ปลัดอำเภอ ,นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,ม.ญ.ประจบ  เนาวราช ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายพิพัฒชัย ฯอายุ 30 ปี ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 8,397 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้จับนายอ๊อฟฯอายุ  34 ปีพร้อมยาบ้า  20 เม็ด จากการสอบถาม ได้บอกว่ายาบ้าทั้งหมดรับมาจากนายพิพัฒชัย ฯ ซึ่งอยู่ที่บ้านใน ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายพิพัฒชัยฯยอมรับพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นพบยาบ้า ลักษณะกลมแบนสีส้มแดง บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน จำนวน 35 ถุง สีชมพู 8 ถุง รวม 43 ถุง จำนวน 8,397 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนที่นายพิพัฒชัยฯนอนอยู่ ให้การยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้า) ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง

โดยรับมาจากหญิงไม่ทราบชื่อ ชาวประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 โดยจะไปรับที่บริเวณถนนสายรอบเมืองด้านหลังศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งล่าสุดรับมาจำนวน 10 ลูก (ประมาณ 20,000 เม็ด) และจะนำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่ลูกค้าสั่งมาโดยตนจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินครั้งละ 7,500 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ  

    จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า