ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชายพึ่งพ้นโทษยึดยาบ้า 2,000 เม็ด  

  

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายสุรชาติ ชัยทองดี ปลัดอำเภอ ,นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,ม.ญ.ประจบ  เนาวราช ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายสุชาติฯ อายุ 28 ปี ต.กุดจิก  อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ถนนเพื่อการเกษตรสายบ้านทุ่งโปร่ง - สวนยางพารา

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งว่าที่บริเวณกระท่อมกลางสวนยางพารา พื้นที่หมู่ที่ 2  ต.กุดจิก  อ.เมืองหนองบัวลำภู  จ.หนองบัวลำภู มักมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดเป็นประจำ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชาย 2 คน ยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ระหว่างสอบถามชายวัยรุ่นทั้ง 2 อยู่นั้น  ได้มีชายวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอลเอส สีน้ำเงิน เข้ามาจุดที่เจ้าหน้าที่ยืนอยู่ ระหว่างนั้นชายวัยรุ่นมีพฤติกรรมลุกลี้ลุกลน ทราบชื่อคือนายสุชาติฯ ให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้าลักษณะกลมแบนสีส้มแดง บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน จำนวน 8 ถุง สีชมพู 2 ถุง รวม 10 ถุง จำนวน 2,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายหลังสีดำ ซึ่งนายสุชาติ ฯ สะพายอยู่  ให้การยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้า) ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากชายอยู่ประเทศเพื่อนบ้านที่จังหวัดสกลนคร

    จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า