ชาวบ้านศรีบุญเรืองโอดครวญถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อต้นหญ้าขึ้นปกคลุมจนบางช่วงถนนเหลือเลนเดียวสัญจรไปมายากลำบาก   

    

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวแรงงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าถนนเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากมาหลายปี  หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณ หมู่ที่ 6 บ้านแก ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภูจนถึง หมู่ที่ 1 บ้านนากอก ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ถนนเป็นลาดยางเก่า บางจุดลาดยางได้หลุดร่อน เม็ดหินโผล่ เป็นหลุมเป็นบ่อ และถนนบางช่วงมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุม จนถนนหายไป 1 ช่องทางจราจร ทำให้ถนนแคบลงรถแทบจะวิ่งสวนกันไม่ได้

     โดยพบกับนายมงคล พรมดวงดี อายุ 51 ปี อยู่ที่ 134 ม.10 บ้านโคกสนั่น ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และเป็นสมาชิกกลุ่มแทนคุณบ้านเกิด ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ถนนพัง และได้กล่าวว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจร ที่ผ่านมาขาดการปรับปรุงซ่อมแซมมาสักระยะหนึ่งแล้ว น่าแล้งฝุ่นฟุ้งหน้าฝนถนนพังเป็นหลุมลึกมีน้ำท่วมขัง ซึ่งบริเวณดังกล่าวใกล้กับโรงงานที่พี่น้องประชาชน ได้ใช้เส้นทางสัญจรทั้งไปและกลับ

เจ็บป่วยก็เดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.สต. และมีวัดป่าสหธรรมวนาราม วัดดังอีกวัดหนึ่งของ อ.ศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องประชาชน บริเวณถนนหน้าวัดก็เป็นหลุมพระเณรบิณฑบาตร แต่ละวันตอนเช้าๆไม่ต้องพูดถึง

     พี่น้องประชาชนบางส่วนจะใช้เส้นทางนี้เป็นทางลัดจะ เข้าไปตัวอำเภอศรีบุญเรือง อีกฝั่งหนึ่งมีถนนเส้นคู่ขนาน เป็นถนนสายศรีบุญเรืองไปอำเภอสีชมพู แต่รถเยอะ และรถวิ่งเร็วอันตรายพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ จึงใช้เส้นทางนี้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และยุคนี้น้ำมันก็แพง จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่ดูแลเข้ามาปรับปรุงแก้ไขซ่อมแซมให้ชาวบ้านด้วย เพราะต้องทนทุกข์ทรมานกับความลำบากแบบนี้มาหลายปีแล้ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า