นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูพร้อมภาคีเครือข่ายจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน  

    

เมื่อวันเสาร์ที่  27 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่กับทีมตำบลกุดจิก ซึ่งมีสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯบ้านทุ่งโปร่ง  กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลกุดจิก สมาชิก อบต.กุดจิก อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กลุ่มพัฒนาบทบาทสตรี และประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่ออกเยี่ยมชาวบ้านเพื่อหาแนวทางในการการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย จำนวน 3 ครัวเรือน ดังนี้

1.นางทอง ฯ อายุ 77 ปี ต.กุดจิก เป็นผู้พิการ อาศัยอยู่ด้วยกันกับลูก 4 คน  สภาพปัญหาเป็นผู้พิการในการเคลื่อนไหวแต่ยังไม่ได้บัตรคนพิการ บ้านชั้นเดียวทรุดโทรมเป็นเพิงต่ำ บริเวณบ้านเป็นที่ต่ำจะมีปัญหาน้ำขังไม่มีที่ระบายน้ำ ลูกมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาท ลูกมีรายได้ไม่แน่นอน  การช่วยเหลือในเบื้องต้นได้มอบถุงยังชีพเพื่อใช้ในการดำรงชีวิต ซึ่งเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ในระยะต่อไปจะได้ประสานการเข้าถึงการบริการของรัฐในเรื่องบัตรผู้พิการ การซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้มั่นคง การทำท่อระบายน้ำ และการส่งเสริมอาชีพให้ลูก และแนะนำในการปลูกผักสวนครัวที่บ้านเพื่อรับประทานและลดค่าใช้จ่าย

2.นายสมพงษ์ ฯ บ้านทุ่งโปร่ง ต.กุดจิก สภาพปัญหาบ้านชั้นเดียวพื้นต่ำฝนตกมาจะทำให้ท่วมขัง การแก้ไขปัญหาเทพื้นให้สูงขึ้น

3.นางกองพันธ์ ฯ อายุ 86 ปี ต.กุดจิก อาศัยอยู่กัน 2 คนกับลูกสาวซึ่งเป็นคนพิการ มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการของลูกสาว อาชีพไม่มีสภาพปัญหาบ้านชั้นเดียวต่ำน้ำท่วมขังช่วงที่ฝนตก การแก้ไขปัญหาเทพื้นให้สูงขึ้น และทำร่องระบายน้ำ

      โดยอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จะบูรณาการส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายทุกส่วนให้ความช่วยเหลือโดยเฉพาะทีมอำเภอ ทีมตำบล และทีมหมู่บ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า