สภ.โนนสัง มอบบัตรบุคคลสีขาวส่งต่อความยั่งยืนโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด  

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุขกวี ศรีอิสาณ ผกก.สภ.โนนสัง ,พ.ต.ท.วัชรา พาโส รอง​ ผกก.ป.สภ.โนนสัง ,พ.ต.ท.ภักดี พรมมา สวป.สภ.โนนสัง ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนพร้อมภาคีเครือข่ายฯ

   ได้ร่วมกันมอบบัตรบุคคลสีขาวส่งต่อความยั่งยืนโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่ บ.หัวขัวสันติสุข ม.10 ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เพื่อให้การพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ รวมถึงให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติดในชุมชนให้หมดไป โดยหนึ่งในต้นตอของปัญหาอาชญากรรมคือ ปัญหายาเสพติด

จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนและภาคีเครือข่าย เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับความร่วมมือระหว่าง สถานีตำรวจภูธรโนนสัง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ เพื่อมุ่งมั่นแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนที่อยู่อาศัยพื้นที่ตำบลกุดดู่ โดยใช้การมีส่วนร่วมของชุมชน เฝ้าระวังและสำรวจ (Re X-ray) ค้นหาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วยวิธีการต่างๆ ตามความเหมาะสม นำไปบำบัดรักษา ตามกระบวนการของหน่วยงานด้านสาธารณสุขและดูแลช่วยเหลือที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาของแต่ละบุคคล

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า