จนมุมที่หนองบัวลำภูรวบ แรม นาพู่ ก่อเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ตบาดเจ็บ 4 ราย หลังหนีกบดานในป่าทึบอำเภอนาวัง  

    

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องนายทะนงศักดิ์ หรือ “แรม นาพู่” อายุ 30 ปี อยู่ ต.นาพู่  อ.เพ็ญ  จ.อุดรธานี หัวหน้าแก๊งอาบูดาบี้ ที่ก่อเหตุกราดยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ในงานคอนเสิร์ต ที่ตลาดนัดบ้านนาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อกลางดึกวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอุดรธานี,ได้ประสานมาที่ ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาวัง หลังสืบทราบว่า นายทะนงศักดิ์ฯผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ คุ้มผาวัง บ้านโนนภูทอง ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู

ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.2565 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 100 นายได้กระจายกำลังออกติดตามคนร้าย ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นภูเขาสูงชัน และด้านหลังเขาจะเป็นสวนยางพารา ป่าอ้อย และสวนมันสำปะหลัง โดยในวันที่ 6 ก.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจู่โจมเข้าไปที่กระท่อมกลางสวนยาง จับกุมพรรคพวกของนายทะนงศักดิ์ฯ ได้ 2 คนแต่ นายทะนงศักดิ์ หรือ แรม นาพู่ ได้อาศัยจังหวะนั้นวิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหลังซึ่งเป็นป่าทึบ รอดพ้นการจับกุมไปได้หวุดหวิด

      จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งภาพพร้อมหมายจับ เพื่อกดดันคนร้าย โดยได้ขอความร่วมมือ ฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ช่วยกระจายข่าว ถ้าพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ต่อมาวันนี้ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา ผกก.สภ.นาวัง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ว่านายทะนงศักดิ์ หรือ “แรม นาพู่” ติดต่อขอเข้ามอบตัวทนแรงกดดันไม่ไหว สารภาพว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปหาเพื่อนที่บ้านโนนภูทอง ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู และหลบอยู่ตามกระท่อม ไร่อ้อย และในป่าบนภูเขา ต่อมารู้ว่าเป็นข่าวดัง

และมีตำรวจติดตามไล่ล่า กลัวว่าจะโดนวิสามัญ จึงไม่กล้าออกมาซื้อข้าวกิน ทำให้ต้องอดข้าววอดน้ำมา 3 วัน และด้วยความหิวจึงตัดสินใจบอกเพื่อนจะขอมอบตัวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาวัง และออกมามอบตัวด้วยสีหน้าอิดโรย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มารับสารภาพตอนหลังว่า ปืนที่ใช้ยิงในวันนั้น เป็นปืนขนาด .357 หลังจากก่อเหตุได้นำไปฝากเพื่อนเก็บไว้

      เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังไปยังจุดนัดพบ ที่หน้าบ้านหลังนึง หมู่ที่ 1 ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าว พบ นายทะนงศักดิ์ฯ นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ กระท่อมหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านข้อความตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.269/2565  ลงวันที่ 2 กันยายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”ส่งหมายจับให้ผู้ต้องหาดูแล้ว ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จากนั้นจึงได้นำตัวกลับไปที่ จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีในพื้นที่ ที่เกิดเหตุต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า