น้ำเหนือไหล่บ่าเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูบางส่วนแล้ว  

    

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู วันนี้เป็นวันที่ 2 ซึ่งที่ถนนสายรอบเมืองหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู น้ำจาก จ.เลย ได้ไหลบ่าท่วมถนนรถทุกชนิด ไม่สามารถผ่านไปได้ โดยมีชุมชนรอบนอกที่ได้รับความเสียหายมี หมู่บ้านเอื้ออาทร,ชุมชนบ้านเหล่าใต้,บ้านดอนหัน,บ้านตำแย ,บ้านลำภูบางส่วน

มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว ถนนหลายสายถูกปิดกั้นการจราจร โดยทางสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่บริเวณหน้าอนามัยบ้านใหม่ ทางไปหมู่บ้านหนองบัววิลล่า โดยทาง ปภ.จังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำรถประกอบอาหารขนาดใหญ่มา ปรุงอาหารข้าวกล่องไว้แจกพี่น้องที่ประสบภัย

    และวันนี้ได้มีหน่วยกู้ภัยในพื้นที่หนองบัวลำภู,หนองคาย,ระยอง,กาฬสินธุ์ ได้นำเรือท้องแบน และอุปกรณ์ช่วยชีวิต เข้าพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนแล้ว และถ้าวันนี้ฝนไม่ตกลงมา ปริมาณน้ำในวันพรุ่งนี้จะลดลงอย่างแน่นอน และล่าสุดถนนบางจุดน้ำได้ลดลง รถสามารถผ่านไปได้แล้ว และในโซนเศรษฐกิจ ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู น้ำไม่สามารถท่วมเข้าไปถึงได้ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป 

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า