“ นายกนิด ” ประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดหนองบัวลำภูเตรียมซื้อข้าวสารมอบให้พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม  

    

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องปฏิบัติการประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดหนองบัวลำภู ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู และเป็นประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานการประชุมสันนิบาตฯ โดยมีนายกเทศมนตรีฯในจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เข้าร่วมประชุม โดยวาระเร่งด่วนที่ประชุมคือกรณีเทศบาลขอรับความช่วยเหลือจากการเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู

ตามที่จังหวัดหนองบัวลำภูได้เกิดเหตุอุทกภัยอันเนื่องมาจากอิทธิพลของร่องมรสุมพายุดีเปรสชั่น โนรู ทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง มีน้ำที่เกิดจากฝนตกสะสมจากพื้นที่อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย ไหลบ่ามาสมทบกับน้ำลำพะเนียงทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร สิ่งสาธารณประโยชน์ และสถานที่ราชการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน และของทางราชการอย่างหนัก เมื่อช่วงตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

     ทางด้าน นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฎ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู และเป็นประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ความเสียหายเบื้องต้นพบว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ภายในเขตพื้นที่ 6 เทศบาล รวมทั้งสิ้น1,853 ครัวเรือน ตนเองจึงได้รายงานสถานการณ์การเกิดอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูไปยังประธานสันนิบาตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ได้รับทราบ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเงิน 200,000 บาท และในส่วนของสันนิบาตเทศบาลจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเงิน 200,000 บาท รวมเป็นเงิน 400,000 บาท มติในประชุมจะนำเงินทั้งหมดไปจัดซื้อเป็นข้าวสาร

ไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย สิ่งสำคัญคือทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกสบายใจ เชื่อมั่นต่อการทำงานของสำนักงานเทศบาลฯ ว่าเราจะไม่ได้ทอดทิ้งให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อน และต่อสู้เพียงลำพัง เมื่อมีปัญหาสามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ทุกพื้นที่ต้องรับการแก้ไข พื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอันเกิดจากภัยพิบัติอุทกภัยมี เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู จำนวน 800 ครัวเรือน ,เทศบาลตำบลนากลาง จำนวน 76 ครัวเรือน ,เทศบาลตำบลหนองเรือ จำนวน 230 ครัวเรือน ,เทศบาลตำบลโนนสัง จำนวน 324 ครัวเรือน ,เทศบาลตำบลบ้านค้อ จำนวน 253 ครัวเรือน ,เทศบาลตำบลฝั่งแดง จำนวน 170 ครัวเรือน รวมทั้งหมด 1,853 ครัวเรือน.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า