ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูรวบ 2 หนุ่มมาส่งยาบ้ากลางเมือง  

เมื่อเร็วๆนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,มญ.เสถียน สุกุมาลย์ ,มญ.ประจัก พลท้าว ,มต.ต.อดุลย์ สิทธิวิเศษ ,มว.ต.อนันตศักดิ์ ทับศรี ,อส.โท ปกรณ์เกียรติ พรมโคตร ,อส.ต.วิทวัส บังใบ ,อส.ชัชวาลย์ สุพรรณท้าว ,อส.กฤษดา หนองสิมมา ,อส.ธนาดล คำบอนพิทักษ์,อส.สุวศิน กงไสยา ,อส.อำไพร พลไตร ,อส.อลงกต สารกุล ,อส.สุรชัย ศรีละวัน ,อส.ปกรณ์ รักการ ได้ร่วมจับกุมนายมฤคินทร์ ฯ อายุ 27 ปี  ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายณัฐพงษ์ ฯอายุ 26 ปี ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 34 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณก่อนถึงหน้าสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองบัวลำภู บ้านดอนหาด ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  

 

 สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมนายเอ ( นามสมมุติ)  ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และนายเอ ( นามสมมุติ) ได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยการล่อซื้อยาบ้าจากนายมฤคินทร์ ฯจำนวน 10 เม็ด ติดต่อทาง ระบบ Messenger โดยนัดส่งยาบ้าที่บ้านของนายเอ ( นามสมมุติ) ก่อนถึงหน้าสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองบัวลำภู บ้านดอนหาด ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

      หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังบริเวณบ้านของนายเอ ( นามสมมุติ) ต่อมาได้มีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮา ฟีโน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณหน้าบ้านของนายเอ ( นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวชายทั้ง 2 คนไว้ โดยนายมฤคินทร์ฯให้การรับสารภาพว่าตนพึ่งเสพยาบ้า จำนวน 2 เม็ด นายณัฐพงษ์ ฯให้การรับสารภาพว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 8 เม็ด โดยนายณัฐพงษ์ฯ และนายมฤคินทร์ฯให้การว่าตนมาส่งยาบ้าให้นายเอ (นามสมมุติ)ฯ จริง จำนวน 10 เม็ด พร้อมกับมาเก็บเงินค่ายาบ้าที่ค้างไว้ จำนวน 500 บาท ส่วนนายณัฐพงษ์ฯ ให้การว่า นายมฤคินทร์ฯ ได้ชักชวนตนมาเก็บเงินค่ายาบ้า

ตรวจค้น จุดที่ 1 พบยาบ้า จำนวน 12 เม็ด อยู่ในมือของ นายมฤคินทร์ฯ จุดที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 22 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายของนายณัฐพงษ์ฯ รวมยาบ้าทั้ง 2 จุด จำนวน 34 เม็ด โดยทั้ง 2 คน ให้การว่าได้รวมเงินกันไปซื้อยาบ้าจากนายเท่ห์ฯ จำนวน 40 เม็ด ในราคา 1,000 บาท เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 หลังจากได้ยาบ้าก็แบ่งกันคนละ 20 เม็ด จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,ส่วนนายณัฐพงษ์ฯได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือ ขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติด(ยาบ้า) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การจับในครั้งนี้โดยการอำนวยการของ นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า