ตำรวจสุวรรณคูหาเปิดลานหน้าโรงพักให้พี่น้องเกษตรกรตากข้าวเปลือกฟรีไม่ถูกหักค่าความชื้นมากเกินไปจะสามารถขายข้าวได้ราคาดีขึ้น   

    

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียล ได้เผยแพร่ข้อมูล ตำรวจอำเภอสุวรรณคูหาในเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นช่วงที่ชาวบ้านจะเก็บเกี่ยวข้าวกัน พอข้าวไม่แห้งชาวบ้าน ก็ต้องมาหาที่ตากข้าว เปิดลานตากข้าวเปลือกหน้าโรงพักฟรี ป้องกันโจรขโมยข้าว หวังช่วยชาวนาชะลอขายข้าวให้ได้ราคาดี ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว

       โดย พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ได้กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2562 ตนเองมารับตำแหน่งในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวเปลือกของพี่น้องประชาชน บริเวณลานคอนกรีตหน้าโรงพัก เนื้อที่ประมาณ เกือบ 3 ไร่ ตนเองได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยพี่น้องเกษตรกร นำข้าวเปลือกที่เก็บเกี่ยวมาตากให้แห้ง ป้องกันการลักขโมยข้าวเปลือกของกลุ่มมิจฉาชีพ ข้าวที่ชาวบ้านปลูกก็มีระยะเวลา เพราะฝนตกบ่อย

ชาวบ้านมีความจำเป็นที่จะต้องเกี่ยวข้าว เพื่อให้ข้าวนั้นแห้งเสียก่อน และเพื่อไม่ให้นำไปตากตามสถานที่สาธารณะในชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะตามถนน ค่อนข้างจะอันตราย อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกษตรกรตากข้าวเปลือกให้แห้ง ไม่ถูกหักค่าความชื้นมากเกินไป จะสามารถขายข้าวได้ราคาดีขึ้น ชะลอขายข้าวพร้อมกันของเกษตรกรช่วงนี้ ซึ่งจะทำให้ราคาข้าวตกต่ำ มีเกษตรกรนำข้าวเปลือกมาตากอย่างไม่ขาดสาย โดยที่หน้าสถานีตำรวจภูธรสุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ได้อนุญาตให้ชาวนา นำข้าวเปลือกมาตากบริเวณลานจอดรถหน้าโรงพักฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

    และ พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ได้กล่าวต่ออีกว่า ตนเองขอสนับสนุนตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และอยากใช้พื้นที่ของโรงพักทำให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า