ฝ่ายปกครองนากลางรวบ 2 พี่น้องติดคุกคดียาเสพติดมาคนละ 2 ครั้งไม่เข็ดน้องชายรับสารภาพนำยาบ้ามาขายเม็ดละ 50 บาท   

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิพงษ์ ใจยศ นายอำเภอนากลาง ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายชยังกูร เสริมสุข ปลัดอำเภอนากลาง ,นายปราบ โพธิ์ศรีงาม เจ้าหน้าที่ปกครอง ,นายคุรุวิทย์ สุดชา ปลัดอำเภอนากลาง ,ม.อ.นพดล  บุรุษภักดี ,ม.ท.ธีรยุทธ ลาลู่ และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง ได้ร่วมกันจับกุมนายประสงค์ ฯ อายุ 40 ปี พี่ชาย พร้อมของกลางยาบ้า 3 เม็ด และนายสุรชาติ ฯน้องชาย อายุ 35 ปี อยู่ที่ ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 188 เม็ด ,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ หมู่ที่ 8 ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  

            

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองนากลาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายวัยรุ่นลักษณะคล้ายคนเมาอาละวาดอยู่บริเวณใกล้กับวัดบ้านพรสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวแต่ไม่พบบุคคลตามที่ได้รับแจ้ง แต่พบ 2 พี่น้องยืนอยู่หน้าบ้านมีท่าทางพิรุธ และโยนสิ่งของออกจากมือ เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามทั้ง 2 ว่าเสพยาเสพติดมาหรือไม่ ทั้ง 2 รับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา โดยนายประสงค์ ฯ พี่ชาย โยนยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 3 เม็ด ลงในโถส้วมภายในห้องน้ำ ส่วนนายสุรชาติฯน้องชาย โยนยาบ้าทิ้งลงพื้นห่างจากตัวประมาณ 1 เมตร จำนวน 188 เม็ด  และต่อมาทั้ง 2 พี่น้อง รับสารภาพว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพบเป็นของตนเองจริง

    โดยนายสุรชาติ ฯ น้องชายรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง 200 เม็ด ในราคา 3,500 บาท ที่บ้านโปร่งแค อ.นากลาง และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 50 บาท ส่วนอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ที่พบในตู้เสื้อผ้าเป็นของตนเอง เก็บไว้เพื่อป้องกันตัว โดยทั้ง 2 พี่น้อง ยังรับสารภาพต่ออีกว่าเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาแล้วคนละ 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3  

    

     จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอนากลาง  และแจ้งข้อกล่าวหา นายประสงค์ฯ พี่ชายว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหา นายสุรชาติฯ น้องชายว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า