กระบะชนชาย 52 ปีขับมอเตอร์ไซด์จะกลับบ้านเสียชีวิตร่างกระเด็นไปไกลเกือบ 100 เมตรหลบหนีไปในความมึด  

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุมีรถกระบะชนมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างมีผู้เสียชีวิต 1 รายในที่เกิดเหตุ ที่บ้านโนนคูณ ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซอยข้างวัดเกือบถึงองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ,หน่วยกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู,หน่วยกู้ชีพโนนคูณ ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

     ที่เกิดเหตุพบมอเตอรไซด์สีแดงดำ ล้มตะแคงอยู่ข้างกำแพงวัดฝั่งซ้ายมือ และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อภายหลังว่าคือนายชัยยงค์ ฯ อายุ 52 ปี ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยจุดที่ชนไม่มีรอยเบรคของรถคู่กรณี โดนชนอย่างแรงจนพ่วงรถมอเตอร์ไซด์ผู้ตาย กระเด็นหลุดออกจากตัวรถ มีญาติพี่น้องมาดูร่างผู้ตายร้องไห้เศร้าโศก ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเกษตรกร และเลี้ยงสัตว์หลังจากที่ พลบค่ำจึงได้ขับรถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างเพื่อจะกลับที่พัก มาตามเส้นทางนี้เหมือนทุกวัน ได้มีรถกระบะคาดว่าเป็นรถโตโยต้าแคป บรรทุกฟางก้อน ขับมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับจุดเกิดเหตุถนนแคบและมึด

จึงได้พุ่งเข้าชนรถมอเตอร์ไซด์ของผู้ตาย กระเด็นออกไปเกือบ 100 เมตร เสียชีวิตคาที่ และได้ขับหลบหนีไป ใกล้ๆกันพบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ บจ 7333 หนองบัวลำภู ไม่ทราบว่าเป็นของรถคันที่เฉี่ยวชนหรือไม่ แต่พบหล่นอยู่ในที่เกิดเหตุ ยังไงถ้าผู้ใดทราบว่าเป็นของใครให้ติดต่อรับได้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม พบรถกระบะแคปบรรทุกของมาเต็มกระบะ แต่มองไม่เห็นหมายเลขทะเบียนเพราะมึด เห็นพอลางๆ

    และในที่เกิดเหตุพบนายภานุวัฒน์ วงษา อายุ 24 ปี พลเมืองดีที่มาประสบเหตุ และขับตามรถกระบะคันที่ก่อเหตุไป และให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเกิดเหตุตนเองไม่เห็นเหตุการณ์ แต่พอมาถึงมีคนบอกให้ขับติดตามรถคันก่อเหตุไป พบรถคันที่ชนจอดอยู่ที่ริมถนนบ้านธาตุ เป็นรถกระบะ รถโตโยต้าแคป บรรทุกฟางก้อนมาเต็มด้านหลัง มีชายสูงร่างสันทัดเดินลงมาจากรถ ลงไปดูที่หน้ารถยนต์ ซึ่งด้านหน้าได้รับความเสียหายมีควันฟุ้งออกมาจากห้องเครื่อง ตนเองจึงได้ขับรถอ้อมผ่านไป พอกลับมาพบว่าป้ายทะเบียนรถกระบะคันที่ก่อเหตุ ด้านหลังได้ถูกถอดออกไป และขับหลบหนีเข้าตัวเมืองหนองบัวลำภู ด้วยความเร็วสูงจนตนเองตามไม่ทัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เช็คกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า