ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบหนุ่มสวนยางเสพยาบ้าแถมพกติดตัวไว้ด้วย  

 เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,อส.กฤษณะ  ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ,ม.ญ.ประจบ  เนาวราช ได้ร่วมกันจับกุมนายมานะฯ อายุ 37 ปี อยู่ที่ ต.วังยาว  อ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 17เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ กระท่อมกลางสวนยางพารา (ไม่มีเลขที่) พื้นที่หมู่ 7 ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่า นายมานะฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด โดยมักจะอาศัยอยู่ที่กระท่อมกลางสวนยางพารา (ไม่มีเลขที่) พื้นที่หมู่ 7 ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยนายมานะฯ มีรูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ผิวคล้ำ อายุประมาณ 35 – 40 ปี  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่รับแจ้ง พบนายมานะฯให้การยอมรับว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด ตรวจค้นตัวพบยาบ้า จำนวน 17 เม็ด บรรจุอยู่ภายในกระปุกพลาสติกใส พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านขวา นายมานะฯให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายทอง ต.โนนทัน เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2565 จำนวน 18 เม็ด ในราคา 1,000 บาท

     จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

 

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า