ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมยานรกเกือบ 5,000 เม็ด  

    

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกันจับกุม นายธีรเมทฯ อายุ 40 ปี ต.กุดดินจี่  อ.นากลาง  จ.หนองบัวลำภู ,นายอนุวัฒน์ฯ อายุ 29 ปี ต.กุดดินจี่  อ.นากลาง  จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า จำนวน 4,904 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารจับกุมได้ที่บ้านใหม่ภูเงิน  ต.หนองบัว  อ.เมืองหนองบัวลำภู  จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จับกุมนายนัด ผู้ต้องหาเสพยาบ้า และรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจาก มาจากนายอนุวัฒน์ ฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นายนัด ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายอนุวัฒน์ฯ จำนวน 1 ถุง (ประมาณ 200 เม็ด) ในราคา 3,500 บาท และได้นัดหมายส่งยาเสพติดที่บ้านของนายนัด ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ต่อมา ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช  สีบรอนเทา หนองบัวลำภู เข้ามาจอดอยู่ที่หน้าบ้าน จากนั้นได้มีชายเดินลงจากรถยนต์ แล้วมาเปิดประตูบ้าน และมีชายได้ถือถุงบางอย่างลงจากรถยนต์แล้วเดินเข้ามาภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น โดยนายธีรเมทฯ ให้การยอมรับว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามา จำนวน 1 ½ เม็ด และนายอนุวัฒน์ฯให้การยอมรับว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามา จำนวน 2 เม็ด

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ที่ผู้ต้องหาขับขี่มา จุดที่ 1 พบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน สีส้มแดง 895 เม็ด สีเขียว 9 เม็ด รวม 904 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 3 ถุง สีชมพู 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีน้ำตาล  จุดที่ 2 พบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน จำนวน 20 ถุง  สีส้มแดง 3,960 เม็ด สีเขียว 40 เม็ด รวม 4,000 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงผ้าสีฟ้า ห้อยอยู่ด้านหลังเบาะคนขับ โดยนายธีรเมทฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยตนได้รับยามาจากชาย อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.65 จำนวน 15 ลูก (ประมาณ 30,000 เม็ด) และให้นำยาเสพติดมาส่งให้กับผู้ที่สั่งซื้อตามจุดต่าง ๆ โดยตนจะได้รับค่าจ้าง   เป็นเงินลูกละ 1,700 – 2,000 บาท ต่อการวาง 1 ลูก (2,000 เม็ด) ส่วนนายอนุวัฒน์ฯ ให้การว่าตนไม่ทราบว่านายธีรเมท ฯ จะมียาเสพติดมากขนาดนี้ เพราะตนสั่งยาเสพติด จำนวน 1 ถุง (ประมาณ 200 เม็ด)เท่านั้น เพื่อมาส่งให้กับนายนัด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากนายอนุวัฒน์ฯ  เคยติดคุกในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน

    จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหานายธีรเมทฯ อายุ 40 ปี ว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายอนุวัฒน์ฯ อายุ 29 ปี แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า