เข้มข้นฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบหนุ่ม 24 ปีนำยาบ้ามาส่ง  

  

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ,ม.ญ.ประจบ  เนาวราช ได้ร่วมกันจับกุมนายดาราศักดิ์ ฯ อายุ 24 ปี  ต.ลำภู  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 502 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ถนนเพื่อการเกษตรสายบ้านโนนสมบูรณ์ พื้นที่หมู่ 9 ต.นาคำไฮ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ควบคุมตัวนายโย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ได้ที่กระท่อมกลางป่าอ้อยใน ต.นาคำไฮ  อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย โดยนายโย ให้การว่าตนรับยาบ้ามาจากนายดาราศักดิ์ ฯ เจ้าหน้าที่ได้ให้นายโย ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายดาราศักดิ์ฯ จำนวน 100 เม็ด โดยผ่านทางโทรศัพท์มือถือ  ในราคา 1,000 บาท ได้ยาเสพติดจำนวน 35 เม็ด โดยมีการนัดส่งยาเสพติดที่กระท่อมกลางป่าอ้อยของนายโย ฯต่อมาได้มีรถยนต์จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้หยุดรถ จากนั้นชายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้เล็งปืนและยิงมายังเจ้าหน้าที่จำนวน 1 นัด (ปืนอัดลม) เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าสกัดจับ จนทำให้รถเสียหลักล้มลง ระหว่างนั้นนายยุ อายุประมาณ 18 ปี (ผู้ซ้อนท้าย) ได้ใช้ความมืดหลบหนีไปได้

ส่วนนายดาราศักดิ์ฯ ได้ต่อสู้ขัดขวางการจับกุม จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังจำนวน 3 นาย จึงสามารถควบคุมตัวนายดาราศักดิ์ฯ ไว้ได้ และรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา 3 เม็ด ตรวจค้นพบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน สีส้มแดง 498 เม็ด สีเขียว 4 เม็ด รวม 502 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 1 ถุง สีชมพู 1 ถุง และถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด 1 ถุง อยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ ซุกซ่อนอยู่ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ของนายดาราศักดิ์ ฯ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง อยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ ซุกซ่อนอยู่ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ,วัตถุคล้ายทอง หนัก 14.23 กรัม (ตกอยู่จุดที่จับกุม) ,อาวุธปืน(ปืนอัดลม) จำนวน 1 กระบอก ห่างจากจุดจับกุมประมาณ 2 เมตร นายดาราศักดิ์ ฯให้การยอมรับว่ายาบ้า ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากชายไม่ทราบชื่อ เมื่อวันที่ 15 พ.ย.65 จำนวน 10 ถุง

     จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า