บ่อนเกลื่อนเมืองเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกบ่อนพนันไก่ชนเถื่อนรวบนักพนัน 16 คน อนาถมีคนพิการเข้าเล่นพนันด้วย  

    

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู  นายพีระวัฒน์ สีลาบุตร ,มญ.เสถียน สุกุมาลย์ ,มญ.ประจัก พลท้าว,มต.ต.อดุลย์ สิทธิวิเศษ,มว.ต.อนันตศักดิ์ ทับศรี ,อส.โท ปกรณ์เกียรติ  พรมโคตร ,อส.ต.วิทวัส บังใบ,อส.ชัชวาลย์ สุพรรณท้าว,อส.กฤษดา หนองสิมมา,อส.ท.สิโรตม์ ผลจังหรีด ได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันไก่ชน ได้จำนวน 16  คน เป็นชาย 14 คน หญิง 2 คน สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 14 บ้านหนองเหมือดแอ ตำบลหนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  

      สืบเนื่องชุดจับกุมได้รับแจ้งจากชาวบ้านซึ่งไม่ประสงค์ออกนามเพราะกลัวอันตราย แจ้งว่าที่บริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 14 บ้านหนองเหมือดแอ ตำบลหนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ เสียงดังจอดรถขวางทางเข้าออก สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับชาวบ้านละแวกนั้น ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้ร่วมวางแผนการจับกุม และออกเดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมาย

พบชาวบ้านนั่งรวมกลุ่มเล่นการพนันชนไก่ ประมาณ 30 กว่าคน กลุ่มนักพนันเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่สามารถควบคุมตัวได้ จำนวน 16 คน พร้อมด้วยของกลาง และให้การยอมรับว่าได้เล่นการพนันชนไก่จริง และยังให้การว่าก่อนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะเข้ามา ได้ชนไก่ไปแล้วจำนวน 2 คู่ 

     โดยผู้สื่อข่าวได้ตั้งข้อสังเกตุว่าขณะจับกุมมีเฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แต่ในบันทึกจับกุมมีการลงชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุมด้วย ซึ่งภาพและคลิปวีดีโอ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมจับกุมแต่อย่างใด และน่าอนาถมีคนพิการเข้าร่วมเล่นพนันด้วย

    จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางมาที่ทำการปกครองอำเภอโนนสัง ทำบันทึกจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า