เทศบาลเมืองหนองบัวลำภูศึกษาดูงานการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบยั่งยืน  

    

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู คณะกรรมการชุมชน ผู้แทนจากชุมชมเหล่าใต้ ดอนหัน เหล่าโพธิ์ชัย ตำแย  โดยทางเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู จัดโครงการอบรมและศึกษาดูงานการจัดการขยะมูลฝอย ที่เทศบาลตำบลบ้านคลอง จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม 2565

     โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการนำความรู้ใหม่มาบริหารจัดการขยะมูลฝอย เพื่อให้การจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนมีแนวโน้มที่ดีขึ้น นอกเหนือจากกระบวนการกำจัดขยะของหน่วยงานราชการแล้ว แต่ละชุมชนก็สามารถร่วมมือร่วมใจกันกำจัดขยะตั้งแต่ต้นทางอย่างถูกต้อง ช่วยให้ปริมาณขยะของแต่ละชุมชนลดน้อยลง จึงบรรเทาภาระการจัดการขยะของหน่วยงานต่าง ๆ ลงไปด้วย ช่วยให้สิ่งแวดล้อมในชุมชนสะอาด สวยงาม น่าอยู่ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมทั้งช่วยลดมลพิษไปในตัว ช่วยให้คนในชุมชนมีรายได้เสริม และมีรายได้เข้ามาพัฒนาชุมชนไปพร้อม ๆ กัน

ช่วยให้คนในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการคัดแยกขยะและสามารถจัดการขยะเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง ช่วยให้คนในชุมชนใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูดสุดผ่านการแปรรูปขยะและนำกลับมาใช้ใหม่ ช่วยให้คนในชุมชนมีปุ๋ยชีวภาพและน้ำหมักจุลินทรีย์ไว้ใช้ทำการเกษตรแถมยังเป็นการกำจัดขยะอินทรีย์อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย ช่วยปลูกจิตสำนึกให้กับคนในชุมชน ที่นำไปสู่การลดใช้โฟมและพลาสติก.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า