ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 36 ปีทั้งขายทั้งเสพยาบ้า   

  

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ,ม.ญ.ประจบ  เนาวราช ได้ร่วมกันจับกุมนายชัยพิชิตฯอายุ 36 ปี ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 172 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรับแจ้งจากสายลับว่า นายชัยพิชิตฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนในพื้นที่ตำบลนามะเฟือง อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยมักจะอาศัยอยู่กับเพื่อนสาวที่ ต.นามะเฟือง จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นายชัยพิชิตฯให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นพบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน สีส้มแดง 169 เม็ด สีเขียว 3 เม็ด รวม 172 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน วางอยู่บนพื้นบ้านและนายชัยพิชิตฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยได้รับยามาจากนายบุญ(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ราษฎรอำเภอกระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.65 จำนวน 200 เม็ด ในราคา 3,500 บาท และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 50 บาท   

     จากนั้นนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า