แม่ยายลั่นดำเนินคดีให้ถึงที่สุดลูกเขยบุกบ้านทำร้ายร่างกายหลังเข้าใจว่ากีดกันไม่ให้คบกับบุตรสาวและพบลูกชายเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  

    

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิปเหตุการณ์โวยวาย ขณะที่มีคนกำลังเข้ามาในบ้านและจะทำร้าย โดยระบุข้อความว่า ไม่สนับสนุนความรุนแรงในครอบครัว ฝ่ายปกครองหรือผู้นำชุมชน ต้องเข้าไปดูแลแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน และก่อนจะเกิดเหตุอะไรรุนแรงมากขึ้น #หนองบัวลำภู บุกเข้ามาตอนกลางคืนถือมีดพกปืนทำร้ายคนแก่ พอไปแจ้งความดำเนินคดี สภ.นากลาง เขาให้แค่ลงบันทึกประจำวันคืองงมากครับ

      และวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุ ที่หมู่บ้านยางชุม ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ไปพูดคุยกับ นางทองสวน สูงสันเขต อายุ 59 ปี แม่ และ นางสาวอริสา ทองพรม 42 ปี พี่สาวที่อยู่ในเหตุการณ์ในคลิป  โดยนางทองสวน สูงสันเขต แม่ยาย ได้เล่าว่า น.ส.บี ( นามสมมุติ) ลูกสาวคนเล็กของตน เป็นภรรยาของ นายเอ( นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ ซึ่งคบหากันมาหลายปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นชายวัย 15 ปี และชายวัย 7 ขวบ แต่ช่วงหลังมาลูกสาวและลูกเขยเริ่มระหองระแหงกัน จึงได้นำหลานทั้ง 2 คน มาฝากไว้ที่บ้านให้ตนเลี้ยง โดย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ( วันที่ 17 ธ.ค.2565 ) เวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งผู้ก่อเหตุนายเอ ลูกเขยได้ถือมีดบุก และปืนแก๊ปเข้ามาที่หน้าบ้าน ใช้มีดฟันประตูรั้ว เพราะนายเอ เข้าใจว่าแม่ยาย และพี่สาวของเมีย กีดกันไม่ให้เจ้าตัวได้พบกับภรรยาและบุตรชาย ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะสาเหตุที่ไม่ให้หลานออกมาเจอพ่อ เนื่องจากหลานนั้นป่วย ปวดตาอยู่ จึงให้พักผ่อนอยู่ในบ้าน

      นางสาวอริสา ทองพรม อายุ  42 ปี พี่สาวเมียผู้ก่อเหตุที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ากลัวเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อวาน ช่วงประมาณบ่าย 2 นายเอ ได้เข้ามาที่บ้านตนแล้วรอบหนึ่ง มาทะเลาะกับตนเรื่องที่ตนเคยยืมเงินเขา 1,000 บาท ทั้งๆที่เงินก้อนนี้ได้ใช้จ่ายกันไปหมดแล้ว เพราะนายเอ เคยเอาไก่ชน พร้อมสุ่มไก่ของตนไปขาย ตนเองก็ไปซื้อคืนมาจากนายตุ๋ย ก็เท่ากับหมดหนี้กันแล้ว แต่เขาก็มาหาเรื่องตนอีกในช่วงกลางคืน มากล่าวหาว่าตนเป็นคนกีดกันไม่ให้น้องสาวของตน ไปคบหากับเขา ทั้งที่ไม่เป็นความจริงเลยล่าสุด เพิ่งจะแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ที่ สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยหลังจากเกิดเหตุ นายเอ ยังไม่กลับมาที่บ้าน เพราะกลัวความผิด ซึ่งบ้านของนายเอ อยู่ตรงข้ามกับบ้านแม่ยาย ห่างเพียงถนนกั้น

    โดยทาง พ.ต.อ. จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก. สภ.นากลาง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนแรกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ ในช่วงเช้าของวันนี้ ว่าจะไม่ติดใจเอาความกันทั้งทางเพ่งและอาญา เพราะสงสารเด็ก ต่อมานางสาวอริสาฯ ได้ส่งคลิปไปให้สามีนำไปโพสในเพจดัง ซึ่งในภาพเป็นการกระทำรุนแรงในครอบครัว และเป็นเรื่องใหญ่ ต่อมานางทองสวน สูงสันเขต  แม่ และนางสาวอริสา ทองพรม เปลี่ยนใจจะดำเนินคดีก็เป็นสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะทำได้ โดยตนเองได้นัดให้มาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 19 ธ.ค.2565 เวลา 10.00 น. เพื่อจะออกหมายเรียก นายเอ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า