มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานฯ  

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานกรรมการมูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู เป็น ประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์ผู้ประสบภัย เพื่อพระราชทานผ้าห่มกันหนาวให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล หัวหน้าส่วนราชการ ทหารตำรวจ เหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย  ร่วมมอบผ้าห่มกันหนาว ณ ห้องประชุมอำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ในครั้งนี้

      เนื่องจาก ในช่วงระหว่างกลางเดือนตุลาคม เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง ส่งผลให้จังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับผลกระทบและเกิดภัยหนาวทุกพื้นที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย จึงได้พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูจำนวน 2,500 ผืน เพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

    ในการนี้ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และนำความห่วงใยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี มากล่าวกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาอย่างหาที่สุดไม่ได้.

ข้อมูลภาพ / ข่าว ปลัดกิตติธัช หน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู