หนองบัวลำภูเจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดสถานบันเทิงสุ่มตรวจนักเที่ยวที่มาใช้บริการ   

    

เมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู  พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในสถานบริการ สถานบันเทิง สถานประกอบการ และจัดระเบียบสังคมในพื้นที่เป้าหมาย โดยมีกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรวมกว่า 200 นาย

ออกตรวจสถานบริการในเขตอำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดยสถานประกอบการทุกแห่งมีใบอนุญาตถูกต้อง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะนักเที่ยวที่มาใช้บริการ พนักงานเสิร์ฟ และการ์ดของสถานประกอบการจำนวนกว่า 50 คน ผลการตรวจไม่พบว่ามีสารเสพติด

     โดย พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  ได้กล่าวว่าในพิธีปล่อยแถวออกตรวจสถานบริการในพื้นที่รับผิดชอบในวันนี้เป้าหมายสำคัญในการปล่อยแถวมี 3 เป้าหมาย คือ 1.เพื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้เข้ามาเที่ยวในสถานบริการ สถานบันเทิง และสถานประกอบการ ตามมาตรา 3 (1) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการฯ

2. เพื่อตรวจสอบ กวดขันจัดระเบียบสถานบริการ สถานบันเทิงหรือสถานประกอบการ ที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด 3. เพื่อป้องกันพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ ที่เข้าไปในสถานบริการ และการแก้ไขปัญหาที่จะส่งผลกระทบ ต่อเด็ก เยาวชน รวมถึงความสงบเรียบร้อยของประชาชน

        พร้อมทั้งมีบทลงโทษผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็นการดำเนินการเพื่อปฏิรูป และจัดระเบียบในสังคม การปฏิบัติการในครั้งนี้ ถือเป็นภารกิจสำคัญที่แสดงให้เห็นถึง ความมุ่งมั่นตั้งใจ และความพร้อมของทุกภาคส่วนที่ได้ผนึกกำลังร่วมกันออกตรวจสถานบริการในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยให้ถือปฏิบัติอย่างจริงจัง และต่อเนื่องเพื่อให้บังเกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม ตามนโยบายจังหวัดสีขาวต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า