วอนช่วยเหลือชาย 52 ปีฉีดยาแก้ปวดหลังกลับมาพิการเดินไม่ได้ 4 ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ   

    

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายหลังจากไปฉีดยาแก้ปวดหลัง พอกลับมาที่บ้านพิการเดินไม่ได้ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ที่บ้านกองแป่ม ตำบลหนองสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายกิตติชัย ผาเนตร อายุ 52 ปี ที่อยู่ 137 หมู่ที่ 5 บ้านกองแป่ม ตำบลหนองสวรรค์อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และใกล้ๆกันพบนางฉวี ผาเนตร อายุ 42 ปี ผู้เป็นภรรยาดูแลเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้อยู่ไม่ห่าง

     โดยนายกิตติชัย ผาเนตร ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณปี 2564 ตนเองได้ปวดขาและหลัง จึงได้เดินทางไปฉีดยากับชายคนนึ่ง อยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู หลังจากที่ฉีดยาเสร็จ กลับมาที่บ้านมีอาการชาตามแขนตามขา และพอวันรุ่งขึ้นขาทั้งของข้างอ่อนแรงเดินไม่ได้  จึงได้กลับไปหาชายคนที่ฉีดยาให้ตนเองโดยชายคนดังกล่าวได้บอกว่า ให้ตนเองกลับมาฝังเข็ม และให้เงินตนเองเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท เป็นค่าเดินทางให้มาฝังเข็มจำนวน 10 ครั้ง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี 

ต่อมาแพทย์ได้แจ้งกับตนเองว่า ไขกระดูกสันหลังอักเสบ ซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากชาย คนที่ฉีดยาให้ตัวเองหรือเปล่า เพราะชายคนดังกล่าวบอกตนเองว่าถึงไม่มาฉีดยาตนเองก็เดินไม่ได้อยู่ดี  เพราะที่ผ่านมาตนเองเคยปวดหลัง และปวดขาได้ไปฉีดยากับชายคนดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง แต่อาการก็ทุเลาแต่ก็ยังไม่หาย แต่พอกลับไปฉีดครั้งที่ 3 ทำให้เดินไม่ได้จนถึงปัจจุบัน 

     โดยทางด้านนางฉวี ผาเนตร ภรรยาได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก  เวลาสามีจะเข้าห้องน้ำลำบากมาก อยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยปรับปรุงห้องน้ำให้ ตนเองมีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงได้แยกไปมีครอบครัวและทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด โดยได้นำหลานมาฝากไว้ให้ตนเลี้ยง และส่งเงินมาให้เพื่อเป็นค่าดูแลหลาน ไหนจะค่านมค่าอาหารแทบจะไม่พอ ส่วนลูกชายคนเล็กก็อยู่ในวัยเรียน  ซึ่งตอนนี้ตนเองนำบ้านที่อยู่อาศัย ไปจำนองไว้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส.) ประมาณเกือบ 3 แสนบาท เพื่อนำไปรักษาอาการป่วยของสามี และเป็นหนี้นอกระบบอยู่ประมาณ 50,000 บาท จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่มีเงินที่จะชดใช้หนี้

      ส่วนแพมเพิสก็มีราคาแพงและต้องใช้ทุกวัน หลังจากที่ปฏิบัติดูแลสามีแล้ว ตนเองก็จะขับรถตระเวนไปขายน้ำหวานตามหมู่บ้านมีรายได้วันละ 200 - 300 บาท บางวันก็ขายไม่ได้ ส่วนสามีก็ได้เงินจากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ตนเองรักสามีมากจึงต้องทนต่อสู้หาเงินมาดูแล 4 ชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้สามียังไม่พิการก็เป็นเสาหลักของครอบครัว จึงวอนผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือตนเองและครอบครัว

สามารถบริจาคสิ่งของมาได้ที่ นายกิตติชัย ผาเนตร ที่อยู่ 137 หมู่ที่ 5 บ้านกองแป่ม ตำบลหนองสวรรค์อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู 39000  หรือบริจาคเงินได้ที่ธนาคารออมสิน ชื่อนางฉวี ผาเนตร เลขที่บัญชี 0530 8078 8754 หรือโทรสอบถามที่เบอร์ของตนเอง 093 557 4498 ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า