ร้านเครปเด้เนอะ ไส้ทะลักในตำนานความอร่อย  

วันนี้จะพามาแนะนำร้านขายเครปญี่ปุ่นไส้ทะลัก อร่อยขึ้นชื่อของหนองบัวลำภู ชื่อว่า ร้านเครปเด้เนอะ ขายอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อบริเวณตลาดเช้า เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณสุกัญญา วงษ์เสนา เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนตนเองทำงานบริษัท แต่เงินเดือนไม่พอใช้ ต้องมีภาระดูแลครอบครัว จึงอยากมีธุรกิจเล็กๆอยากจะค้าขาย โดยมีเงินลงทุนอยู่ก้อนนึงจึงไปศึกษา การทำเครปใน YouTube ซึ่งเป็นขนมที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้  ลองผิดลองถูก ลองทำกินเองและให้คนในครอบครัวชิม

จนได้สูตรเฉพาะที่ลงตัว ขายมาได้ประมาณ 2 เดือน โดยขายเริ่มต้นอันละ 20 บาท ถ้าเพิ่มไส้อีกก็ 10 บาท หรือจะสั่งพิเศษก็ตามใจลูกค้าสามารถทำให้ได้  มีไส้ให้เลือกเยอะมาก จุกๆ ทุกไส้ เช่น ช็อกโกแลต คาราเมล ปูอัด กล้วยหอม ครีมสด, สตรอว์เบอร์รี  เยลลี่กาแฟ, ฝอยทองบราวนี กรอบ และวิปครีม มะเขือเทศ พริกไทย นมข้น แม็กกี้ มายองเนส ฯลฯ และมีราดซอสให้ฟรี  โดยหน้าที่ลูกค้าชอบสั่งมาทานมากที่สุดคือ หน้าพริกเผาหมูหยองใส่ไส้กรอก ไส้ทะลักจนล้น แป้งกรอบไส้แน่น

โดยจะเริ่มขายอยู่ที่หน้าห้างโลตัสเล็ก อยู่ที่หน้าตลาดเช้าในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู โดยทางห้างโลตัสใจดี ไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่กับตนเอง โดยกลุ่มลูกค้าประจำจะเป็นคนวัยทำงาน และน้องๆนักเรียนนักศึกษา ยอดขายอยู่ที่วันละ 400 บาทจนถึง 1,000 บาท แล้วแต่วัน

แต่ก็ถือว่าเป็นรายได้ดี สามารถหล่อเลี้ยงครอบครัวได้ โดยจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 19.00 น.จนถึง 24.00 น. ของทุกวัน ท่านใดผ่านไปผ่านมาเชิญแวะอุดหนุนได้นะคะ ไปแวะลองกัน ไปดูกันสิว่าจะอร่อยขนาดไหน ร้านเครปเด้เนอะ ไส้ทะลักในตำนาน.

  ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์