กาแฟลุงหวังคั่วหม้อดินหอมกรุ่น 1 เดียวของประเทศไทยจากภูสูงถึงที่ราบหนองบัวลำภู  

ลุงหวัง หรือ นายจิรายุส​ กองแก้ว อายุ 48 ปี​ อยู่ที่ 247ม.13 บ้านดงมะไฟ​ ต.ดงมะไฟ​ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เริ่มแรกลุงหวังเป็นคนไม่ดื่มกาแฟ และไม่มีความรู้เรื่องกาแฟเลย แต่ไปเห็นเกษตรกรในท้องถิ่นปลูกกาแฟ​ รายใหญ่ก็ส่งขายเข้าโรงงาน ส่วนรายย่อยที่ปลูกไม่มาก ก็ไม่คุ้มที่จะเอาไปขาย เพราะแหล่งรับซื้ออยู่ไกล  ผลผลิตน้อยก็ไม่คุ้มค่ากับการเดินทางไปขาย  ก็ปล่อยร่วงหล่นทิ้งไป

        ลุงหวังเห็นว่าของดีๆแต่โดนทิ้งแบบไม่มีค่า  เลยแนะนำให้เขาแปรรูปและคั่วเองขายเอง แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่เขาไม่สามารถทำได้ ลุงหวังเลยคิดว่าจะช่วยสอนเกษตรกรที่ปลูกกาแฟให้คั่วเอง  แต่ด้วยลุงหวังไม่มีความรู้จึงได้เริ่มมาค้นคว้าหาความรู้เรื่องกาแฟ ตั้งแต่สายพันธุ์การโพรเซส การคั่วจากแหล่งความรู้ในหนังสือต่างๆและอินเตอร์เน็ตเท่าที่หาได้

     จึงได้เริ่มหัดคั่วภาชนะที่เลือกใช้คือหม้อดิน เพราะเป็นภาชนะที่ทุกคนเข้าถึงได้ราคาถูก วันข้างหน้าลุงหวังก็จะสามารถถ่ายทอดความรู้การคั่วกาแฟให้คนในชุมชน  สิ่งที่ได้จากหม้อดินก็จะเป็นเรื่องของสุขภาพ เพราะหม้อดินทำจากวัสดุจากธรรมชาติที่ใช้สืบทอดกันมาแต่โบราณ กาแฟที่ได้จะมีความหอมและรสชาติอีกมิตินึง ที่หม้อโลหะไม่มี  เป็นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของหม้อดิน​ ลุงหวังได้เริ่มทดลองคั่วด้วยเตาถ่าน ลองผิดลองถูกหมดเมล็ดกาแฟไปหลายกิโล สุดท้ายก็ได้กาแฟที่หอมกรุ่นละมุนไม่เหมือนใคร

      ลุงหวังเริ่มดื่มกาแฟเมื่อไหร่ เริมหัดชิมกาแฟก็ตอนหัดคั่วกาแฟนี่เอง ก่อนนั้นจะดื่มกาแฟก็ตอนที่ร่างกายเพลียๆ ตอนแรกๆหลังจากคั่วเมล็ดกาแฟเสร็จ เอารูปตัวเองประทับลงข้างซองแล้วโพสเล่นๆในโซเชียล  แล้วมีเพื่อนๆชอบโลโก้เลยถามซื้อ  ก็เลยลองแพ็คขายดู  กาแฟลุงหวังเป็นกาแฟหม้อดิน ที่มีเบื้องหลังเป็นเกษตรกรในท้องถิ่น อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู จริงๆ

        เป็นคนทำกาแฟดีๆที่ส่งต่อให้ลุงหวัง  ได้ทำหน้าที่กลางน้ำ ทั้งโพรเซสและคั่วด้วยหม้อดิน ที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟลุงหวัง เพื่อส่งต่อถึงปลายน้ำหรือผู้บริโภคโดยตรง​ ได้ลิ้มลองรสชาติของ กาแฟโรบัสต้า ที่ปลูกจากใจตั้งแต่เริ่มต้น คัดสรรเมล็ดกาแฟที่ดีคั่วบด จนไปถึงถ้วยกาแฟหอมกรุ่นในมือของผู้บริโภคจริงๆ ราคาย่อมเยาว์ หอม ถูกใจคอกาแฟพันธุ์แท้ สนใจอยากไปเยี่ยมลุงหวัง ดูการคั่วบดกาแฟหม้อดิน โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 089-577 0777 ครับ