รวบไอ้คลั่งแทงคอชาวบ้านดับ 2 สาหัส 5   

เส้นทางก่อเหตุหนุ่มคลั่งขับมอเตอร์ไซค์ ไล่แทงชาวบ้าน เสียชีวิต 2 เจ็บ 5 ราย 5 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 13.30 น.

1.ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้แจ้งมีเหตุเหตุชายมีลักษณะ คล้ายเมายาคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านใน เขตเทศบาลนครอุดรธานี

2.คนร้าย คือ นายอิทธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ทำงานในฟาร์มเลี้ยงหมูของลุง ที่ ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี

3.นายอิทธิพลได้ชวนเพื่อนออกมาเที่ยวในเมืองอุดรฯ พร้อมเสพยาบ้า 2 เม็ด ไม่รู้ตัวว่าไปทำร้ายคนอื่นทำไม โดยพกมีดมาเพื่อป้องกันตัว และขอโทษที่ทำลงไป

4.ก่อเหตุครั้งแรก ที่สี่แยกหลังเรือนจำกลางอุดรธานี ถ.ศรีชมชื่น ขณะ น.ส.ณัฐวดี โพธิ์พรม อายุ 17 ปี ขี่ จยย.ซ้อน น.ส.อัญชนา บุญยิ่งยวน อายุ 16 ปี ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี มาจอดติดไฟแดง คนร้ายขี่ จยย.มาประกบด้านขวา เอื้อมมือใช้มีดแทงคอคนซ้อนก่อน ตามด้วยคนขับ คนซ้อนลงจาก จยย.ไปหมดสติ และมาเสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี

5 .คนร้ายขี่ จยย.หลบหนีไปทาง สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อนคนร้ายที่ซ้อนมาด้วยเดินหลบหนี

6.คนร้ายขับขี่ จยย. ไปเพียงลำพัง และไปก่อเหตุอีกหลายครั้ง ในลักษณะเดียวกันคือพยายามแทงที่คอ มีผู้บาดเจ็บถูกทยอยส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี

7.ผู้เสียชีวิตรายที่ 2 บริเวณ ถ.สุรการ คนร้ายขี่ จยย.ตามมาด้านหลัง ใช้อาวุธมีดแทงคอ น.ส.ชลดา หินคำ อายุ 22 ปี ขับขี่ จยย.ฮอนด้า ไอคอน สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน ขวพ-543 อุดรธานี ตกรถเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

8.ส่วนคนร้ายก็ขี่ จยย.ไปก่อเหตุอีกที่หน้าทางเข้ามูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี ถนนโพศรี และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการก่อเหตุของคนร้าย อีก 5 ราย

9.นายสุบิน คณะเวส อายุ 29 ปี คนนั่งซ้อนท้ายคนร้ายที่มาด้วยกัน ชาว ต.หนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ระบุว่า นายอิธิพลฯ เคยเข้ารับการรักษาอาการทางประสาท ขี่ จยย.มาด้วยกันแต่ไม่สนิท เคยรู้จักกันแต่ไม่พบกันมานานแล้ว

10.วันนี้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน แล้วออกมาเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมือง ไม่มีการแสดงอาการผิดปกติ นายอิธิพลฯเป็นคนขับตนเองซ้อน จนมาถึงแยกหลังเรือนจำรถจอด

11.นายอิธิพลฯ เอื้อมมือไปที่คอผู้หญิง ตอนแรกคิดว่าไปจับแก้มเขา พอรู้ว่าเอามีดไปแทงคนอื่น ตนก็โดดลงรถไม่นั่งไปด้วย นายอิทธิพลฯก็ขับรถพุ่งออกไป

12.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ , ตำรวจจราจร และนอกเครื่องแบบ สภ.เมืองอุดรธานี ล้อมจับคนร้าย บริเวณ ถ.ประจักษ์ศิลปาคม ใกล้กับวงเวียนเฉลิมพระเกียรติ โดยใช้อุปกรณ์เหล็กง่าม กระบอง และกรวยยาง ต้อนคนร้ายมาอยู่ที่หน้าร้านขายยา

13.เมื่อคนร้ายเผลอ ตำรวจได้กรูกันเข้าไปจับกุม จับกดลงกันพื้นควบคุมตัวได้ นำตัวขึ้นรถสายตรวจไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี

เครดิตภาพ/ข่าว  โฮมเคเบิ้ลอุดร ,ห้องไลน์กู้ภัย